5+ Lưu ý quan trọng sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng

Chia sẻ

Điều gì cần lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng? Đây là vấn đề rất quan trọng được nhiều người quan tâm, bởi nó quyết định lên đến 50% kết quả cuối cùng của quá trình phẫu thuật. Mời các bạn cùng tìm hiểu những biện pháp chăm sóc vết mổ được áp dụng sau khi tạo hình thành bụng để có thêm kinh nghiệm cho bản thân trong giai đoạn chăm sóc hậu phẫu. 

1. Cách chăm sóc cần lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng

Tạo hình thành bụng là một trong số những dịch vụ thẩm mỹ giảm mỡ nhanh bằng đại phẫu sử dụng rất nhiều kỹ thuật, vậy nên quá trình hồi phục diễn ra lâu hơn. Theo các chuyên gia thẩm mỹ tạo hình tại Dr Hoàng Hà, kết quả cải thiện vòng 2 không chỉ dựa trên tay nghề của bác sĩ và công nghệ tại bệnh viện, mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc hậu phẫu. Lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng bệnh nhân cần chăm sóc như sau:

Vệ sinh vết mổ và thay băng định kỳ

Vết khâu sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng cần được bảo vệ để không bị rách hoặc bị nhiễm trùng. Do đó, bạn cần thay băng mỗi ngày với dụng cụ và dung dịch khử trùng theo hướng dẫn của bác sĩ. Tốt nhất có thể là dành thời gian tới bệnh viện trong từ 3 đến 5 ngày đầu để y tá thay băng tới khi vết khâu khô lại. 

Hơn nữa, vệ sinh vết thương sạch sẽ cũng giúp vùng phẫu thuật được phục hồi nhanh chóng hơn. Lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng, vùng vết mổ cần được vệ sinh bằng dung dịch nước muối NaCl 0.9% lau nhẹ nhàng tránh ảnh hưởng đến vết thương. 

Tuân thủ chế độ lưu ý chăm sóc giúp vòng 2 hồi phục nhanh chóng
Tuân thủ chế độ lưu ý chăm sóc giúp vòng 2 hồi phục nhanh chóng

Dùng thuốc theo đúng chỉ định

Lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ cảm giác đau, sưng và khó chịu tại khu vực tạo hình, nên bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để kết quả thẩm mỹ được tốt nhất. Bạn cần thực hiện uống thuốc giảm đau theo đơn thuốc bác sĩ cung cấp. 

Bạn không nên tự ý sử dụng những loại thuốc mua bên ngoài vì dễ vô tình gây nên những ảnh hưởng tiêu cực sau khi sử dụng. Hãy nhớ đừng tự ý ngưng thuốc, uống thuốc sai liều để tránh dẫn đến các triệu chứng như đau nhức kéo dài, vết thương lâu lành, thậm chí là ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Bôi kem chống để lại sẹo

Để vết khâu mau chóng lành lặn và không để lại sẹo, bạn có thể sử dụng thêm các loại kem bôi chống sẹo dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ. Lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng, chỉ nên sử dụng kem chống sẹo bôi khi vết mổ đã lành và được cắt chỉ.

Đeo áo gen định hình vùng bụng

Bác sĩ thường khuyến cáo lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng nên đeo gen định hình. Mặc dù áo gen định hình vùng bụng gây khó chịu nhưng lại rất cần thiết giúp cho vòng eo nhanh chóng được vào form, tránh xô lệch từ những tác động xấu từ bên ngoài. Bạn nên mặc áo định hình toàn thời gian trong 10 ngày đầu sau hậu phẫu và hạn chế vận động vùng bụng. Đến khi dần ổn định có thể tháo ra lúc nghỉ ngơi, nhưng mặc lại khi đi lại vận động. Khoảng thời gian tối đa cần mặc áo định hình khoảng 2 – 4 tuần đầu tiên tùy vào cơ địa và độ lành của da mỗi người.

Chế độ dinh dưỡng

Trong tháng đầu tiên, bạn nên kiêng ăn những thực phẩm như rau muống, đồ nếp, hải sản, thịt gà… để tránh gây ra sẹo và vết thương bị sưng mủ. Bạn cần có một chế độ dinh dưỡng cân bằng dưỡng chất. Tăng cường ăn các loại rau xanh, hoa quả tươi, nhất là những thực phẩm giàu vitamin A, C, E để giúp cho cơ thể nhanh chóng hồi phục và ổn định.

Hãy từ bỏ thực phẩm chiên, đồ ăn nhanh. Sau phẫu thuật tạo hình thành bụng, cho đến khi cơ thể hồi phục hoàn toàn, tốt nhất là tránh sử dụng những loại đồ uống, thực phẩm chứa chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá…

Lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng bạn không nên ăn nhiều trong một bữa mà nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.

2. Các mốc thời gian cần lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng

Với bất kỳ kỹ thuật tạo hình thành bụng nào được bác sĩ sử dụng cũng đều cần thời gian để cơ thể phục hồi. Tùy vào thể trạng từng người sẽ cần thời gian nghỉ ngơi khác nhau. Nếu thể trạng của bạn yếu, bác sĩ sẽ yêu cầu thời gian nghỉ ngơi kéo dài hơn người bình thường.

Điều quan trọng cần lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng là nắm rõ những mốc thời gian chăm sóc và tuân thủ một chế độ chăm sóc đặc biệt.

5 Mốc thời gian quan trọng sau phẫu thuật

Trong khoảng 24h đầu: Trong quá trình thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng, bác sĩ phải gây mê và gây tê cho cơ thể bạn, do vậy, bạn nên ở lại bệnh viện khoảng 24h để các bác sĩ tiện theo dõi tình hình sức khỏe cho đến khi cơ thể được ổn định.

Trong 48 giờ sau phẫu thuật: Sau khi tỉnh lại và cơ thể đã dần ổn định, bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng để thúc đẩy máu huyết lưu thông tốt hơn.

Trong 10 ngày đầu: Khoảng thời gian này cơ thể vẫn yếu, việc đi lại còn khá khó khăn và bạn cần có sự hỗ trợ của người khác để tránh gây ra tổn thương cho vùng vết mổ.

Từ 10 ngày đến 3 tuần sau phẫu thuật: Giai đoạn này cơ thể đã đi vào trạng thái ổn định, bạn có thể quay trở lại làm các công việc nhẹ nhàng, nhưng vẫn tránh vận động nặng.

Sau 1 tháng: Bạn có thể tăng dần mức độ hoạt động, nhưng vẫn phải đảm bảo không ảnh hưởng đến khu vực vết mổ. Cho đến từ 6 tuần trở đi mới có thể bắt đầu thực hiện các hoạt động mạnh trở lại.

Hãy ghi nhớ những mốc thời gian quan trọng nên lưu ý sau phẫu thuật tạo hình thành bụng trên đây để chăm sóc và đạt được kết quả như mong muốn.  

Khách hàng sau khi hút mỡ tạo hình thành bụng
Khách hàng sau khi hút mỡ tạo hình thành bụng

3. Những kết quả không mong muốn sau khi tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng là cách các bác sĩ giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời phục hồi sức căng của các cơ thành bụng, đem đến cho bạn vòng eo thon gọn, săn chắc.

Một cuộc phẫu thuật tạo hình thành bụng được thực hiện đúng chuẩn thường đem lại kết quả hài lòng với mong đợi của bệnh nhân. Tuy nhiên tất cả những ca phẫu thuật hiện nay đều tiềm ẩn những điều không mong muốn có thể xảy ra sau khi thực hiện. 

Lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng, một vài trường hợp xảy ra những biến chứng và rủi ro không mong muốn như:

  • Sẹo dính, hơi bị lộ ra hoặc không cân xứng. 
  • Sẹo không phẳng (sẹo lồi) hoặc lan rộng, phình ra.
  • Rốn nhìn không tự nhiên do tạo hình thành bụng kết hợp cần phải chỉnh lại phần rốn.
  • Sẹo bị kéo quá căng.
  • Lông mu mọc ngược lên.
  • Sẹo mờ dần theo thời gian nhưng không biến mất hoàn toàn tùy theo cơ địa của bệnh nhân cùng việc tuân thủ các chế độ chăm sóc sau phẫu thuật.
  • Một vài tác hại của phẫu thuật như: Chảy máu, sưng tấy, đau, tích tụ các chất lỏng, khả năng chữa lành vết thương kém… 

Tuy nhiên, những rủi ro này còn phụ thuộc vào kỹ thuật của bác sĩ, cơ địa từng người và sự chăm sóc của bệnh nhân sau phẫu thuật

Những kết quả không mong muốn này thường có thể chỉnh sửa dứt điểm được bằng điều trị sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc tiểu phẫu ngoại trú dưới gây tê tại chỗ hay gây tê tại chỗ kết hợp với thuốc an thần từ sau tháng thứ 12 hậu phẫu.

Tạo hình thành bụng là cuộc “đại phẫu thuật” đòi hỏi kỹ thuật cao nên cần phải được thực hiện bởi các Bác Sĩ phẫu thuật tạo hình đã giàu kinh nghiệm để ngăn ngừa rủi ro biến chứng. TMV Dr Hoàng Hà khuyên khách hàng nên lựa chọn một địa chỉ thẩm mỹ uy tín với các bác sĩ có chuyên môn cao và đặc biệt là các thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế để hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Trên đây là những lưu ý sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng mà bất kỳ ai đang muốn sở hữu vòng eo thon, phẳng đẹp nên quan tâm. Nếu bạn cần một địa chỉ uy tín được nhiều chị em tin tưởng thực hiện tạo hình thành bụng thì hãy liên hệ với Dr Hoàng Hà ngay nhé! 

—————————————————–

Dr Hoàng Hà niềm tin của phải đẹp!


Chia sẻ

Bác Sĩ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Kiêm Giám Đốc Diều Hành Tại Dr Hoàng Hà!

Hotline: 0945.333.225

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
Đặt lịch hẹn với Dr Hoàng Hà!

  • ĐẶT LỊCH HẸN với DR HOÀNG HÀ


  • Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách
  • Tư vấn trực tiếp 24/7: 0886.333.225