Số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao chuẩn sách giáo khoa(2022)

Chia sẻ

Bất cứ điều gì đều cần đến sự cân đối mới được đánh giá là chuẩn. Ngay cả hình thể, số đo 3 vòng chuẩn của chị em cũng vậy. Được giới hạn bằng những con số nhất định, chúng ta cùng tìm hiểu.

1. Số đo 3 vòng chuẩn của nữ là gì? Những thông tin cơ bản

Để đánh giá body nữ giới có nuột nà, có chuẩn, có cân xứng hay không, đòi hỏi vòng 1- vòng- vòng 3 có những chỉ số nhất định. Nhìn chung đó phải là dáng vẻ đồng hồ cát với V1, V3  “nở nang” cùng v2 thon gọn như eo con kiến.

Về chỉ số chuẩn được thế giới quy định thế nào là chuẩn:

  • Vòng 1 = ½ chiều cao +2cm. 
  • Vòng 2 = 1/ 2 chiều cao – 22 cm Và chuẩn là < V1 khoảng 20 cm.
  • Vòng 3:  Sẽ > v2 khoảng 24 cm và v1  khoảng 4cm.

Như vậy số đo 3 vòng chuẩn của nữ chuẩn hay không có thể thấy còn phụ thuộc mỗi người. Như cân nặng, chiều cao để tính được là cân đối hay không. Không thể áp dụng 3 vòng chuẩn của 1 cô gái cao 1m7 cho số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m55, điều đó sẽ bất hợp lý.

Phụ nữ sinh ra để được đứng về bên phái đẹp. Nên bản thân họ đã là cái đẹp. Có rất nhiều yếu tố quyết định họ đẹp, không riêng gì chỉ số 3 vòng đo. Nên nếu chưa có được đạt chuẩn, các chị em có thể cố gắng tập luyện, ăn uống để đạt được hoặc phát huy các lợi thế khác mà mình thấy tự tin hơn.

2. Công thức tính số đo 3 vòng chuẩn? giải đáp từ bác sĩ

Nếu body chưa phù hợp và bạn đang muốn cố gắng để đạt được thì hãy dựa vào lời khuyên dưới đây của chuyên gia để phấn đấu nha. Theo chia sẻ của Ths,bs Nguyễn Hoàng Hà – giám đốc chuyên môn chính của thẩm mỹ viện Hoàng Hà cho biết: “Để biết được tỷ lệ chuẩn giữa chiều cao và cân nặng thì hiện nay mọi phái nữ đều dựa vào công thức BMI (từ tiếng anh viết tắt của Body Mass Index) để thống kê chỉ số khối của cơ thể. BMI là công thức mà lấy cân nặng chia cho bình phương chiều cao (tính bằng mét).

  • Trong đó nếu kết quả BMI = 18,5 – 24,9 đó là mức đạt chuẩn
  • BMI thấp hơn 18,5 cơ thể thiếu chỉ số, thuộc diện quá gầy
  • BMI >  24,9 ngược lại bạn đang bị thừa ký, hay gọi là béo.

2.1. Vòng 1 = Chiều cao / 2 + 2 cm

Đó là chỉ số theo cân nặng và có công thức riêng. Vậy từng vòng bằng bao nhiêu sẽ đẹp, có chỉ số nào không?

Với Vòng 1 = Chiều cao / 2 + 2 cm. Nhưng lưu ý là chỉ số này vẫn sẽ khác cho từng nữ có chiều cao khác nhau.

Nếu đang tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m50 thì Vòng 1 = 150 / 2 + 2 cm = 77cm sẽ là chuẩn nhất. 

Còn 1 cách tính khác, chung chung dễ tính hơn đó là: V1 cân đối có chỉ số bằng ½ so với chiều cao của người đó. Không cần quá tuyệt đối chính xác mới là chuẩn nhưng nó càng gần với tiêu chuẩn này thì càng được coi là đẹp.

Nếu chưa có vòng ngực đầy đặn, nở nang như mong muốn bạn có thể tìm đến các bài tập hỗ trợ người lép. Như có đẩy tạ nằm trên ghế dốc đầu, chống đẩy với 1 băng ghế nhằm thúc đẩy cơ vùng ngực phát triển.

2.2. Vòng 2 = 150 / 2 – 22 cm = 53

Áp dụng theo công thức trên có thể thấy 1 v2 được gọi là eo bánh mỳ tức là bằng = (150:2) – 22 = 53cm. Nhưng con số này cũng không nên áp chung cho tất cả. Ví dụ riêng với số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60 thì Vòng 2 = 160 / 2 – 22 cm = 58, đã khác so với chỉ số chung rồi.

Những người làm công việc tính chất ngồi nhiều, ít vận động hay có tuổi, mỡ thừa nhiều, khó mà có V2 cân đối như mong muốn. Nhưng đừng lo lắng bạn có thể đạt chỉ số này bằng cách tập luyện. Nhất là bài tập plank, hít đất, tư thế rắn hổ mang, là một trong những bài tập giúp eo thon

 2.3. Vòng 3 = Vòng mông = 53 : 0,168 = 81cm

Công thức trên là số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m55. Còn với các chiều cao khác sẽ có chỉ số khác. Như nếu người đó cao m63 vòng 3 = Vòng 1 + 4 cm = 87.5.

Ngoài ra còn có cách tính khác: Khi tỉ lệ vòng 2/ vòng 3 tương đương 0,618 được coi lý tưởng – tỷ lệ vàng.

Nếu chưa may mắn sở hữu V3 nóng bỏng, bạn có thể khắc phục bằng cách tập luyện. Nhất là bài tập nổi tiếng Hip Thrust.

Để phần lưng trên của bạn trên ghế dài, giường hoặc bất kỳ mặt phẳng nào. Chân gập vuông góc với đầu gối. Sau đó để đầu gối của bạn uốn cong và đẩy qua gót chân và nâng hông lên khỏi mặt đất. Lặp lại các động tác đó, đổi chân chừng 20, 30 lần.

2.4. Số đo tổng thể chuẩn của nữ

Như vậy tổng kết lại 1 lần nữa số đo tổng thể chuẩn của nữ theo bác sĩ Hoàng Hà chia sẻ cần tiệm cận với chỉ số BMI

BMITình trạng
BMI 18,5 đến 25Cân nặng bình thường hoặc tối ưu
BMI> 25Thừa cân
BMI <18,5Thiếu cân
BMI <17,5Cực kỳ nhẹ cân
BMI = 30 hoặc BMI> 30Béo phì
BMI = 40 hoặc BMI> 40Bệnh béo phì

Hay chúng tôi đưa ra chính xác về số đo tổng thể, bạn cũng có thể dựa vào đó tính toán:

TuổiChiều cao trung bình Trọng lượng trung bình 
12-18 năm1m4- 1m640- 45kg
18- 25 năm1m63 - 1m6450 - 55kg
25-35 năm1m6 - 1m753-57kg

3. Top 5+ lưu ý về chế độ ăn uống và tập luyện để số đo cơ thể luôn đạt chuẩn

số đo 3 vòng chuẩn đẹp là điều may mắn. Nhưng nếu như bạn chưa đạt được cũng đừng quá lo lắng. Điều đó có thể phấn đấu và đạt được nhờ chế độ ăn uống tập luyện. Vì khi nạp vào các chất dinh dưỡng hay rèn luyện  giúp cho các cơ được phát triển, cải thiện được nhược điểm.

  • Chìa khóa để giảm cân thành công là phát triển chế độ ăn uống lành mạnh. Nạp vào các đồ ăn ít calo, đồng thời ăn nhiều chất dinh dưỡng, thịt đỏ, để vùng cơ được săn chắc. Nếu muốn tăng V1 bổ sung thêm mầm đậu nành, muốn eo thon dáng đẹp ăn thêm táo, khoai lang. V3 nở nang ăn thêm các loại hạt, trứng, cá…
  • Tập thể dục và hoạt động thể chất nhiều hơn. Như các bài tập đẩy tạ, nâng hông, chạy bộ, lắc vòng, chống đẩy… 
  • Bạn nên cố gắng dành ít nhất 150 phút mỗi tuần cho hoạt động thể chất vừa phải hoặc 75 phút mỗi tuần cho hoạt động aerobic và các động tác mạnh mẽ hơn.
  • Uống đủ 1- 1,5 lít nước mỗi ngày để đào thải độc tố cùng cung cấp đủ nước cho cơ thể.
  • Thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ như hạn chế dùng các chất kích thích, ăn ngủ đúng giờ, tránh thức khuya và quá căng thẳng.

3.1. 5+ Bài tập giúp duy trì vóc dáng thon gọn tốt cho nữ

Nhiều bạn trẻ có nhờ chúng tôi tư vấn trong cách tập thể dục thể thao nói chung thì bài tập nào hỗ trợ tốt nhất cho vóc dáng chung cả 3 vòng được cân đối.

  • Bài tập 1 – đứng lên ngồi xuống (Sit-ups). Đó là 2 chân dang rộng bằng vai, tay duỗi song song ra đằng trước, gập 2 đầu gối xuống ngang bằng rồi lại co lên từ từ. Lặp lại động tác này chừng 30 lần mỗi ngày 1 lần tập, rất tốt cho giảm mỡ bụng, tăng số đo V1, V3.
  • Bài tập 2 -chống đẩy (Push-ups). Bạn nằm úp trên 1 mặt phẳng, 2 tay chống, đẩy cơ thể lên, đầu ngẩng cao. Tương tự cũng lặp lại chừng 30 lần mỗi khi tập.
  • Đo ván (Plank): Úp người trên 1 tấm ván/ thảm/ nền nhà. Dùng phần khuỷu tay để cố định, siết chặt cơ bụng và vùng mông, đẩy người lên rồi lại hạ xuống chừng 30 lần.
  • Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ mỗi sáng, mỗi chiều cũng là cách để cải thiện.
  • Bạn có thể chọn: Khiêu vũ, bơi lội, đi xe đạp, leo cầu thang, chơi quần vợt bóng rổ…

3.2. Chế độ ăn uống giúp đốt mỡ tăng cơ tốt cho chị em vóc dáng chuẩn

Bên cạnh tập luyện đừng quên 01 chế độ dinh dưỡng đủ chất, đốt mỡ thừa để vùng eo thon gọn, vòng 1, vòng 3 săn chắc đàn hồi nữa nhé. Hoàn hảo nhất chính là cần cân bằng các bữa ăn có chế độ ăn giàu calo, giàu protein, hạn chế chất béo.

  • Bữa sáng: Nên dùng: Bánh mì hay ngũ cốc hoặc bánh quy giòn+ đồ uống là bột yến mạch hoặc 1 ly sữa
  • Bữa trưa:Cơm có tinh bột + các loại rau xanh, ăn thêm các trái cây quả mọng.
  • Bữa tối: Dùng mì ống, cơm với gà tây, hay cá hồi và cũng nhớ bổ sung thêm cả rau xanh, hoa quả.

Đặc biệt, cơ thể 1 ngày sẽ cần cung cấp rất nhiều nước chị em nhớ cũng đầy đủ 2l nước mỗi ngày. Vì 80% cơ thể bạn là nước. Nước là nguồn chính để điều hoà cơ thể, cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất hay nuôi dưỡng cả bề mặt da. Nước cũng giúp bạn giữ dáng, eo thon nên đừng quên điều này nha.

Vóc dáng đẹp không tự nhiên mà có, có tự nhiên có được bạn vẫn cần giữ gìn mới duy trì được. Bằng cách ăn uống, tập luyện đều đặn và sinh hoạt điều độ. 

Nếu như vẫn không như mong muốn, số đo 3 vòng vẫn lẹt đẹt không đổi. Bạn có thể khắc phục nhanh hơn tạI Dr Hoàng Hà với các dịch vụ như: Tiêm giảm mỡ theo vùng, tiêm cấy mỡ làm đầy… Được thực hiện an toàn, lành tính, hiệu quả với các công nghệ cao, ưu điểm vượt trội nhất. Liên hệ ngay để biết thêm chi tiết.

Hệ thống thẩm mỹ viện Dr Hoàng Hà

  • Cơ sở: C9, Ngõ 153 Trường Chinh, P. Phương liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Bệnh viện công tác: Bệnh viện thẩm mỹ Emcass, Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Nam Sài Gòn
  • Website: https://drhoangha.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/drhoanghapttm/
  • Hotline: 0886.333.225 – 093.6151.480

Chia sẻ

Dr Hoàng Hà Đ/c làm đẹp – Thẩm mỹ uy tín và chất lượng hàng đầu Cam kết mang đến cho khách hàng một diện mạo hài lòng, tự tin cùng chất lượng dịch vụ an tâm, đẳng cấp

Hotline: 0886.333.225

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
Đặt lịch hẹn với Dr Hoàng Hà!

  • ĐẶT LỊCH HẸN với DR HOÀNG HÀ


  • Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách
  • Tư vấn trực tiếp 24/7: 0936.151.480