Chế độ ăn rau củ quả giảm cân an toàn hiệu quả - Chia sẻ từ chuyên gia

Chia sẻ

Bạn có thấy cơ thể đang quá khổ và “lên tiếng” yêu cầu bạn phải tiết chế khẩu phần ăn lại không? Nếu có hãy lên kế hoạch giảm cân ngay. Nhưng bằng cách an toàn hiệu quả với chế độ ăn rau củ quả nha.

1. Tầm quan trọng của rau củ đối với sức khỏe và chế độ giảm cân

Trái cây và rau củ quả từ lâu đã được nghiên cứu, trong chúng chứa rất nhiều các chất xơ cũng như vitamin và khoáng chất cần thiết. Chúng không chỉ có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá tốt, mà còn tăng cường sức khỏe tốt.

Nên dùng rau củ quả làm “nhân vật chính” trong “bộ phim giảm cân dài tập” của bạn quả là hợp lý đó. Bởi muốn hạ cân nặng bạn cần giảm đi lượng chính chất béo và calo có trong thịt, cá, trứng, sữa..Nhưng có thể bù lại bằng cách ăn rau xanh, trái cây để nhận được hàm lượng calo, chất béo tương tự.

Giảm cân là 1 chuyện, mà ăn nhiều rau củ quả còn giúp bạn nhuận tràng, tiêu hoá tốt nhờ chất diệp lục có trong nó. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng táo bón cũng như nóng trong mà rất nhiều người mắc phải.

Thêm nữa chế độ ăn rau củ quả tuyệt vời với các chị em. Nó hỗ trợ làm đẹp da, căng bóng, da dẻ trở nên mịn màng, đàn hồi hơn. 

Một lý do nữa khuyến khích mọi người nên ăn nhiều rau, trái cây bởi đây là cách detox cho cơ thể từ bên trong. Chúng làm sạch ruột giúp bạn đào thải độc tố. 

2. Chế độ ăn rau củ quả giảm cân có tốt không? Chia sẻ từ chuyên gia

Thế nhưng khi đưa ra ý kiến về chế độ ăn này, team ăn thịt, chuộng thịt hay nhiều khách hàng khác có nói: Chỉ chuyên tập trung ăn rau xanh, củ quả, cơ thể sẽ thiếu chất mệt mỏi hơn vậy nên chế độ đó không hề tốt và thần thánh như họ tưởng.

Thực ra về vấn đề này, Ths. BS Nguyễn Hoàng Hà – Giám đốc chuyên môn chính tại thẩm mỹ viện Hoàng Hà cũng là bác sĩ công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn cho biết: “ Nếu bạn đang tự hỏi mình chế độ ăn rau củ quả có tốt không? Câu trả lời là hoàn toàn được và hiệu quả để đốt cháy mỡ thừa và loại bỏ lượng calo thừa đang tích tụ lâu năm trong cơ thể bạn. Bởi trong rau củ quả nhiều nhất là chất xơ. Chúng lại còn có tác dụng khiến bạn no lâu hơn bình thường, nhờ đó tránh được cảm giác thèm đồ ăn vặt.”

Và cũng theo như nhiều nghiên cứu, thì trong nhóm đồ rau xanh, trái cây này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đủ để bổ sung nuôi dưỡng thể trạng cho bạn như:

  • Vitamin C: Chống mệt mỏi, chống lại quá trình oxy hoá, lão hoá
  • Vitamin A: Chống lại ung thư, giúp mắt sáng rõ hơn
  • Folate:B9 (axit folic), B12: Tránh được mệt mỏi, tăng sự tập trung cao độ. 
  • Chất xơ: Hỗ trợ đường tiêu hoá
  • Kali: Cung cấp chất sắt, kali cho cơ thể
  • Vitamin B nhất là có Vitamin B6 giảm nguy cơ đột quỵ.
  • Vitamin E: Đẹp da, chống các bệnh đông máu, các bệnh về tim mạch
  • Vitamin R: Có trong các loại quả mọng, chống oxy hóa, bảo vệ các thành mao mạch

Ngoài ra, trong trái cây sẽ không có qua nhiều chất béo như các đồ dầu mỡ, chiên rán hay các thực phẩm omega béo khác nên đây chính là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể.

Nhưng dù cho thế nào đi nữa cũng đừng duy trì chế độ ăn rau củ quả giảm cân quá lâu. Đến khi bạn đạt được deadline ở 1 mức độ cân nặng nào đó nên dừng lại và giữ mức duy trì rồi kết hợp bổ sung với nhóm thực phẩm khác. 

3. Top 3 lý do bạn nên ăn trái cây rau củ quả mỗi ngày

Lý do để nên ăn rau xanh trái cây có rất nhiều nhưng top 03 lý do đặc biệt nhất mà không một loại nào có thể thay thế là:

  • Nhiều khoáng chất nhất: Chắc chắn rồi, hiếm có nhóm thực phẩm nào cho dù là cá, thịt.. có thể cùng lúc mang đến cho bạn đủ dưỡng chất như: Vitamin A, C và E, cũng như magiê, kẽm, phốt pho và axit folic.
  • Rất rất nhiều chất xơ: Đây cũng là thành phần chiếm tối ưu ở rau củ quả trái cây và cũng không nhóm thực phẩm nào nhiều bằng. Chúng giúp cân bằng hệ tiêu hoá, điều hoà hệ bài tiết. Đồng thời hỗ trợ no lâu hơn để bạn tránh ăn vặt, hạn chế đồ ngọt.
  • Trong nhóm rau xanh, củ quả còn có chứa chất phytochemical. Một loại có khả năng cao về chống lại các căn bệnh tiểu đường loại 2, đột quỵ, bệnh tim, huyết áp cao và ung thư.
  • Chúng đặc biệt chứa rất ít chất béo bão hòa, muối và đường và 1 lượng rất nhỏ natri nên nhờ đó bạn không bị tích tụ mỡ trong máu, mỡ thừa dưới da và giảm mức cholesterol và huyết áp xuống thấp nhất.

4. Ăn rau củ quả như nào cho hợp lý? 3 nguyên tắc cơ bản

Với ngần ấy công dụng của chế độ ăn rau củ quả, có phải bạn cứ nạp vào càng nhiều càng tốt không? Lời khuyên là bạn nên khoa học, cần có kế hoạch ăn cũng như nguyên tắc riêng của nó.

Để chi tiết hơn, chị em có thể tham khảo bảng sau:

Thực đơnLượng calloThực đơnBổ sung bữa phụ
Bữa sáng + bữa phụ435 calo01 miếng dưa hấu đỏ
01 Trứng chiên 
02 lát thịt xông khói 01 lát Bánh mì nho khô nướng
Sữa chua (không béo
Cà phê
Bữa trưa650 caloSúp cà chua trứng 
Hoa quả tươi
01 ngũ cốc
01 cốc cafe nhỏ
Các loại hạt
Cafe
Bữa tối775 caloGà nướng ⅓ đĩa
Bát lớn salad
Bánh mì 1 lát
Hoa quả tươi
Bắp rang bơ
Nước chanh

Ngoài những loại rau củ quả được liệt kê ở trên, chị em cũng có thể thay đổi thêm các loại rau củ quả khác như khoai lang hoặc khoai tây vàng hoặc các loại hạt và trái cây sấy khô. Hoặc nếu bạn có máy xay sinh tố có thể xay hỗn hợp các hoa quả để tạo thành đồ uống ngon miệng, thay đổi khẩu vị. Miễn là bạn đảm bảo không vượt quá lượng 1600 calo/ ngày.

5. Top 5 Loại rau củ quả tốt cho chế độ giảm cân

Rau củ quả tổng hợp là tốt nhưng tốt nhất để bạn giảm cân thần tốc cần chú ý đến 05 loại dưới đây:

  • Những hoa quả mọng nước: Cam quýt, táo, lê. Chúng cung cấp nhiều vitamin A, E, C hỗ trợ đẹp da, căng bóng da, đồng thời giảm cân nặng vì ít chất béo, calo. Chúng còn làm giảm mảng bám vôi hóa trong động mạch ở độ tuổi 40, căn bệnh mà độ tuổi trung niên dễ mắc phải.
  • Quả việt quất : Trong nó có 39 calo, 0,8 gam carbs, 1,6 gam chất xơ, 0,5 gam protein và 0,2 gam chất béo. Có thể thấy lượng calo, chất béo cực thấp và bù lại cho bạn những khoáng chất tốt khác.
  • Dâu tây : 47 calo, 11,2 gam carbs, 2,9 gam chất xơ, 0,9 gam protein và 0,4 gam chất béo
  • Bưởi : 65 calo, 16,4 gam carbs. 2,5 gam chất xơ, 1,1 gam protein và 0,2 gam chất béo

Chế độ ăn rau củ quả là kế hoạch nền tảng gần như áp dụng cho mọi chiến dịch giảm cân. Chúng không thể “vắng mặt” trong việc này được. Nên nếu bạn muốn hạ trọng lượng xuống buộc phải quan tâm đến và áp dụng theo.

Khi cần thêm thông tin về giảm mỡ bụng, giảm cân hay cần hút mỡ bụng, các cách triệt tiêu mỡ, hết béo nhanh nhất có thể liên hệ Dr Hoàng Hà. Thẩm mỹ chuyên làm đẹp có những công nghệ hàng đầu vượt trội giúp bạn lấy lại vóc dáng như thuở ban đầu.

———————————-

Dr. Hoàng Hà niềm tin của phái đẹp!

  • Cơ sở: C9, Ngõ 153 Trường Chinh, P. Phương liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Bệnh viện công tác: Bệnh viện thẩm mỹ Emcass, Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Nam Sài Gòn
  • Website: https://drhoangha.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/drhoanghapttm
  • Hotline: 0886.333.225 – 093.6151.480

Chia sẻ

Dr Hoàng Hà Đ/c làm đẹp – Thẩm mỹ uy tín và chất lượng hàng đầu Cam kết mang đến cho khách hàng một diện mạo hài lòng, tự tin cùng chất lượng dịch vụ an tâm, đẳng cấp

Hotline: 0886.333.225

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
Đặt lịch hẹn với Dr Hoàng Hà!

  • ĐẶT LỊCH HẸN với DR HOÀNG HÀ


  • Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách
  • Tư vấn trực tiếp 24/7: 0936.151.480