Chế độ ăn giảm cân thần tốc Eat Clean là gì? 3 lưu ý có thể bạn chưa biết

Chia sẻ

Với những người dư thừa lượng mỡ khiến họ béo phì, trông “đô con” chắc chắn sẽ quan tâm đến chế độ ăn Eat Clean. Hay còn gọi là ăn sạch, ưu tiên các nhóm thực phẩm tự nhiên nhằm tăng cơ ăn chắc, giảm mỡ bụng, vẫn đủ dưỡng chất.

1. Chế độ ăn eat clean là gì? Những thông tin cơ bản

Với người Việt, hiểu biết về chế độ ăn eat clean giảm cân còn nhiều hạn chế và thiếu kiến thức hơn Tây Phương. Đây là chế độ ăn uống thanh sạch, tự làm tại nhà, giàu protein và không chế biến sẵn. Có thể kể đến nhóm ức gà, thịt bò, lợn không mỡ…

Theo như các tư liệu về ăn kiêng, có nói: Bạn hãy tuân thủ hành động ăn sạch mỗi ngày này để giảm được chừng 3 kí/ tuần. Lợi ích thu lại được không chỉ là vóc dáng thon gọn mà bạn còn sở hữu body sẵn chắc, cân đối và tràn đầy năng lượng. Thậm chí là da đẹp, căng bóng, mắt sáng, răng lợi khoẻ mạnh hơn.

Tuy nhiên bạn cũng đừng ỷ lại quá nhiều vào chế độ giảm mỡ thần tốc này mà quên đi các chế độ tập luyện cho cơ nha. Hãy kết hợp ăn uống và thể dục thể thao để đạt được vóc dáng như mong muốn.

2. Cần lưu ý gì khi lựa chọn chế độ ăn eat clean

Hãy thiết lập một chế độ ăn eat clean lành mạnh mỗi ngày và nhớ điều độ duy trì chúng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những lưu ý trước khi bạn thực hiện nó:

  • Bạn cần kiên trì và điều độ duy trì chế độ ăn kiêng theo các mốc thời giản như từ 07 ngày, 12 ngày, 21 ngày hoặc 30 ngày…Thần tốc nhất vẫn là giảm chừng 3 kí trong 7 ngày.
  • Cắt giảm gần như đến tuyệt đối ngũ cốc, không chế biến đưa các chất phụ gia, chất bảo quản, chất béo cũng như hạn chế đến tối đa lượng  đường và muối trong đồ ăn.
  • Bạn nên chia nhỏ các bữa, thành 06 lượt ăn mỗi ngày
  • Ăn sáng ngày sau 1 giờ đồng hồ sau khi tỉnh
  • Duy trì 1- 2 lít nước mỗi ngày
  • Duy trì chừng 5,6 buổi tập vận động cơ 1 tuần như: Tập tạ, chạy bộ nhẹ nhàng

3. Bật mí chế độ ăn eat clean trong 7 ngày giảm cân hiệu quả

Như chúng tôi đã nói ở trên chế độ ăn eat clean giảm cân thần tốc nhất vẫn là trong thời gian 07 ngày. Dưới đây bạn có thể áp dụng để thấy hiệu quả:

3.1. Ngày 1

Ăn sạch là thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh chứ không phải là ăn kiêng, cắt giảm bữa ăn. Vậy nên bạn vẫn cần duy trì ăn 3 chính và 2, 3 bữa ăn nhẹ mỗi ngày.

*Bữa sáng và bữa ăn phụ 1

  • Tách lấy 1/2 lòng trắng trứng đánh bông cùng ½ muỗng dầu ô liu và 1/2 chén cà chua bi + 01 lát bánh mỳ nướng ngũ cốc nguyên hạt. Hoặc thay thế cà chua bằng chuối và 01 hũ sữa chua không đường.
  • Bữa phụ sau bữa sáng chừng 2 giờ: Thêm 1 cốc sữa tách béo + Snack

*Bữa trưa và bữa ăn phụ 2

-Bữa trưa: Salad cà chua và dưa leo + bánh mỳ ngũ cốc hoặc trứng nướng.

– Bữa phụ: 1/2 cốc sữa chua không đường, tách béo + hoa quả 

*Bữa tối và bữa ăn phụ 3

  • Bữa chính nên ăn Salad cá hồi với khoai tây và ngô
  • Bữa phụ: 2 muỗng canh hummus và 6 củ cà rốt non

3.2. Ngày 2

Ăn sạch bạn vẫn cần đảm bảo mỗi món ăn bao gồm 45%  carbor, 30% protein và 25% chất béo lành mạnh.

*Bữa sáng và bữa ăn phụ 1

Bữa chính: 01 phần Xúc xích gà tây 

Bữa phụ: 01 cốc ép Việt Quất

*Bữa trưa và bữa ăn phụ 2

  • Bữa chính: 01 phần mì ống làm từ lúa mì nguyên cám
  • Bữa phụ: 1/2 cốc phô mai tươi không béo với 1/2 suất salsa rau

*Bữa tối và bữa ăn phụ 3

  • Bữa chính: 1 bánh mì kẹp thịt gà tây + ½ đĩa súp lơ trắng + ¾ chén gạo lứt
  • Bữa phụ: 01 chén rau bina trộn cùng với 1 muỗng canh dầu giấm balsamic nhẹ

3.3. Ngày 3

*Bữa sáng và bữa ăn phụ 1

  • Bữa chính: 01 phần trứng tráng với 04 lòng trắng + 01 nguyên quả + 01/02 chén dưa hấu
  • Bữa phụ: 1/2 của một chiếc bánh ngô nhỏ và 1 thìa pho mát jack ít béo

*Bữa trưa và bữa ăn phụ 2

  • Bữa chính: 01 phần ức gà nướng không dầu mỡ, 1/2 chén nấm cắt hạt lựu, 2 muỗng canh rau ít béo thái nhỏ.
  • Bữa phụ: 1/2 cốc sữa chua vani không béo với 1 quả táo cắt lát và 1 thìa quả óc chó băm nhỏ

*Bữa tối và bữa ăn phụ 3

  • Bữa chính: 4 lạng tôm, nướng hoặc xào với 1 thìa cà phê dầu ô liu và 1 thìa cà phê tỏi băm nhỏ
  • Bữa phụ: 1 phô mai sợi mozzarella không béo + 1 quả cam nhỏ

3.4. Ngày 4

*Bữa sáng và bữa ăn phụ 1

  • Bữa chính: 1 cốc sữa tách béo + 2 lát thịt xông khói Canada
  • Bữa phụ: 1 cốc sữa chua vani ít béo, 2 thìa dâu tây hoặc quả mâm xôi cắt lát

*Bữa trưa và bữa ăn phụ 2

  • Bữa chính: thịt bò nướng nạc cắt lát mỏng, 1 bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám dài 6 inch, 1/4 chén rau diếp cắt nhỏ, 3 lát cà chua vừa
  • Bữa phụ: 8 bánh ngô nướng với 2 muỗng canh rau

*Bữa tối và bữa ăn phụ 3

  • Bữa chính:  cá bơn nướng + 1/2 chén nấm cắt lát xào với 1 muỗng cà phê dầu ô liu, 1/4 chén hành tím băm nhỏ + Salad rau, cà chua bi
  • Bữa phụ: 1/2 cốc nước sốt táo không đường ấm với 1/4 cốc sữa chua vani không béo

3.5. Ngày 5

*Bữa sáng và bữa ăn phụ 1

  • Bữa chính: 1 bánh tortilla nguyên hạt cỡ vừa, 4 lòng trắng trứng, 1 cốc dưa trộn
  • Bữa phụ: 1 lát thịt nguội nạc thái + 1 quả táo vừa

*Bữa trưa và bữa ăn phụ 2

  • Bữa chính: Salad làm với: 1 chén rau bina non, 1/4 chén cà chua bi cắt đôi, 1/2 chén đậu lăng nấu chín + bánh mỳ kẹp đồ chay
  • Bữa phụ: 1 cốc sữa tách béo

*Bữa tối và bữa ăn phụ 3

  • Bữa chính: Cá hồi 01 phần nhỏ, 1/2 chén gạo lứt, 2 chén rau xanh trộn với 1 muỗng xốt Caesar ít béo
  • Bữa phụ: 1/2 cốc sorbet dâu tây nguyên trái với 1 quả lê cắt lát

3.6. Ngày 6

*Bữa sáng và bữa ăn phụ 1

  • Bữa chính: 01 bát yến mạch việt quất + 01/1 bánh mỳ nướng nguyên cám
  • Bữa phụ: Sữa chua Hy Lạp + dâu tây

*Bữa trưa và bữa ăn phụ 2

  • Bữa chính: Gà tây thái lát bọc trong rau diếp với nước cốt chanh mù tạt
  • Bữa phụ: mứt dâu tây trái cây + 01 cốc sữa tách béo

*Bữa tối và bữa ăn phụ 3

  • Bữa chính: Thịt thăn nướng với khoai lang chiên và rau bina hấp
  • Bữa phụ: Súp cà rốt và đậu lăng

3.7. Ngày 7

*Bữa sáng và bữa ăn phụ 1

  • Bữa chính: Súp đậu gà Ma-rốc + Salad củ cải đường
  • Bữa phụ: Salad đậu Cannellini

*Bữa trưa và bữa ăn phụ 2

  • Bữa chính: 2 lát thịt xông khói Canada + 1 bánh quế nướng ngũ cốc nguyên hạt với phết trái cây không đường
  • Bữa phụ: 3/4 cốc quả mọng + 1 cốc sữa tách béo

*Bữa tối và bữa ăn phụ 3

  • Bữa chính: 4 lạng nạc thăn xào hành tỏi, bông cải xanh, ớt chuông+ 1/2 chén gạo lứt
  • Bữa phụ: Sinh tố được làm từ 3/4 cốc sữa tách béo

4. 3 Cách đơn giản để bắt đầu chế độ ăn eat clean

Cách đơn giản để bắt đầu chế độ ăn sạch 07 ngày đó chính là bạn cần lên lịch trình như giờ giấc, các món ăn. Sau đó thực hiện các bữa ăn tự nấu, nhớ tránh xa ăn ngoài và các đồ chế biến sẵn. Kết hợp cùng sinh hoạt điều độ và tập thể dục thường xuyên.

4.1. Ăn nhiều rau và trái cây tươi

Tham gia thử thách vào chế độ ăn eat clean giảm cân, thì rau cùng trái cây tươi luôn luôn là sự lựa chọn sạch sẽ. Bởi hàm lượng đường trong trái cây thấp cùng với tăng cường vitamin, khoáng chất và chất xơ có trong nhóm này nên rất thích hợp giảm cân.

4.2. Tăng cường uống nhiều nước

Để có 1 cơ thể khoẻ mạnh bạn cần tăng cường uống nước bao gồm nước lọc, canh không béo, nước hoa quả. Cần nạp ít nhất 02 lit nước mỗi ngày và chia thành nhiều lần trong ngày.

4.3. Hạn chế các thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ

Trong chế độ ăn eat clean đương nhiên nói không với đồ được chế biến nhất là đồ nhiều dầu mỡ.

4.4. Không nên quá lạm dụng các thực phẩm đóng sẵn 

VÀ cũng nói không với các đồ hộp được bảo quản. Bởi bạn sẽ không chắc trong chúng có chứa những thực phẩm đã qua xử lý và thời gian bao lâu.

4.5. Hạn chế sử dụng rượu bia

Những đồ uống kích thích gây nguy cơ hại da và ảnh hưởng đến sức khoẻ như rượu bia cũng cần phải cắt bỏ.

Tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia ngay sau khi nhấn mí

5. Chế độ ăn eat clean có thực sự giảm cân hiệu quả, Liệu có nên thực hiện? Chuyên gia giải đáp

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ về chế độ ăn giảm cân Eat Clean khá thần tốc trong 07 ngày đầy đủ cho bạn. Còn để đánh giá về độ hiệu quả, chúng ta cùng lắng nghe chuyên gia phân tích. Theo chia sẻ của Ths.Bs nguyễn Hoàng Hà- người nắm giữ chuyên môn chính tại thẩm mỹ viện Hoàng Hà cùng là người 15 kinh nghiệm trong nghề làm đẹp cho biết: “ Chế độ này chủ yếu là áp dụng phong cách ăn uống sạch sẽ phù hợp với mình như cắt giảm thực phẩm đã qua chế biến, không dầu mỡ, tách béo và ăn nhiều trái cây và rau hơn. Nhờ đó không chỉ giúp giảm cân thần tốc mà còn lợi khuẩn hơn, đường ruột tốt hơn, đồng thời giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm huyết áp cao, tiểu đường loại 2, bệnh tim, béo phì và ung thư”.

“Tuy nhiên, chỉ duy trì duy trì chế độ ăn thôi chưa đủ, để cơ thể được đầy đủ dưỡng chất cũng như săn chắc và cân đối hơn cần cả duy trì 04 buổi tập thể thao vận động mỗi tuần. Mỗi buổi chừng 60 phút.”

Hy vọng rằng, những lời khuyên trên  truyền cảm hứng cho bạn để bạn có thể khởi động chế độ ăn giảm cân Eat Clean khá thần tốc trong 07 ngày tới. Để biết thêm thông tin và những cách hút mỡ, giảm mỡ nhanh nhất bạn có thể liên hệ tới Hoàng Hà, để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ các phương pháp giảm mỡ an toàn và hiệu quả nhất hiện tại nhé!


Hệ thống thẩm mỹ viện Dr Hoàng Hà

  • Cơ sở: C9, Ngõ 153 Trường Chinh, P. Phương liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Bệnh viện công tác: Bệnh viện thẩm mỹ Emcass, Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Nam Sài Gòn
  • Website: https://drhoangha.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/drhoanghapttm/
  • Hotline: 0886.333.225 – 093.6151.480

Chia sẻ

Bác Sĩ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Kiêm Giám Đốc Diều Hành Tại Dr Hoàng Hà!

Hotline: 0886.333.225

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
Đặt lịch hẹn với Dr Hoàng Hà!

  • ĐẶT LỊCH HẸN với DR HOÀNG HÀ


  • Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách
  • Tư vấn trực tiếp 24/7: 0936.151.480